Mặc Vũ Vân Gian vừa ra mắt đã chiếm ưu thế tuyệt đối trên đường đua phim cổ trang tháng 6. Với cốt truyện hấp dẫn, dàn diễn viên toàn “trai xinh gái đẹp” và diễn xuất ấn tượng với những màn ngược luyến tình ái đầy cảm xúc, bộ phim nhanh chóng tạo được sự chú ý của đông đảo khán giả. Tuy nhiên, cái kết của bộ phim lại là đề tài gây ra nhiều tranh cãi. Hãy cùng phimmoihaytv tìm hiểu sao sao kết của phim Mặc Vũ Vân Gian gây tranh cãi nhé

Thông Tin Về “Mặc Vũ Vân Gian”

Mặc Vũ Vân Gian được chuyển thể từ tiểu thuyết Đích Gả Thiên Kim của tác giả Thiên Sơn Trà Khách, qua bàn tay của Vu Chính, bộ phim leo tháp ngoạn mục trên các bảng xếp hạng, trở thành “ngựa chiến” của list phim Hoa Ngữ trong mùa hè năm nay. Với sự tham gia của hai diễn viên chính là Vương Tinh Việt và Ngô Cẩn Ngôn, cả hai sở hữu lưu lượng fans “khủng” cùng diễn xuất đặc sắc góp phần tạo nên thành công của bộ phim. Ngoài ra, lịch chiếu Mặc Vũ Vân Gian được cập nhật thường xuyên trên các trang thông tin điện ảnh, thu hút sự quan tâm của khán giả. 

Chi Tiết Phim Mặc Vũ Vân Gian

Mặc Vũ Vân Gian thuộc thể loại phim cổ trang, tâm lý, tình cảm với vỏn vẹn 40 tập phim được phát sóng trên nền tảng Youku. Ngoài ra còn có một tập Mặc Vũ Vân Gian ngoại truyện dài khoảng 5 phút được công chiếu thêm để làm hài lòng người hâm mộ khi Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn thủ vai) và Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt thủ vai) có cái kết viên mãn bên nhau. 

Đây là bộ phim đến từ nhà sản xuất Vu Chính – một biên kịch, sản xuất nổi tiếng với nhiều bộ phim ăn khách như Mỹ Nhân Tâm Kế, Cung Tỏa Tâm Ngọc, Diên Hy Công Lược, loạt phim võ hiệp chuyển thể Kim Dung Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ (2013), Tân Thần Điêu Hiệp Lữ (2014). Rút ra từ những kinh nghiệm trước, anh tập trung vào sản xuất phim và nắm bắt thị hiếu của khán giả để nhào nặn phim Mặc Vũ Vân Gian thành một sản phẩm ấn tượng. 

Bên cạnh đó còn có sự tham gia của dàn diễn viên Mặc Vũ Vân Gian: Lương Vĩnh Kỳ, Lý Mộng, Trần Kiều Ân, Trần Hâm Hải… cùng 3 đạo diễn tài năng: Bạch Vân Mặc, Lữ Hạo Cát Cát, Mã Thi Ca.

Nội Dung Phim Mặc Vũ Vân Gian

Cốt truyện Mặc Vũ Vân Gian xoay quanh nhân vật nữ chính Tiết Phương Phi, vốn là một tài nữ xinh đẹp, hiền thục. Dù xuất thân danh môn, nàng lại bất chấp sự phản đối từ gia đình để yêu Thẩm Ngọc Dung. Sau khi thi đỗ trạng nguyên, chồng của Phương Phi vì muốn kết hôn với công chúa mà rắp tâm hãm hại, dồn nàng vào bước đường cùng. May mắn thoát chết, Phương Phi lấy thân phận của ân nhân cứu mạng là Khương Lê để hồi kinh, lên kế hoạch báo thù. Nàng bắt đầu hành trình đi tìm lại công lý dưới sự giúp đỡ của quốc công lạnh lùng Tiêu Hoành.

Cốt Truyện Phim Mặc Vũ Vân Gian

Mặc Vũ Vân Gian bắt đầu bằng cảnh nhân vật nữ chính Tiết Phương Phi bị mẹ chồng và chồng lập kế hoạch sát hại nàng trên đỉnh núi hẻo lánh. Tất cả chỉ vì chồng nàng – Thẩm Ngọc Dung đã lọt vào mắt xanh Trưởng Công Chúa Uyển Ninh, còn nàng trở thành vật cản trên con đường thăng tiến của hắn.

Khi nàng quyết định tự kết liễu đời mình thì được tiểu thư nhà Tướng Quốc – Khương Lê khuyên ngăn. Gặp được Khương Lê – một tiểu thư cũng mang trong mình những nỗi oan khuất, hai người phụ nữ cùng cảnh ngộ đã giúp đỡ lẫn nhau cùng vượt qua những khó khăn, thử thách. 

Câu chuyện càng trở nên phức tạp khi Khương Lê gặp nạn, những giây phút cuối đời, nàng mới nói ra nỗi oán hận người cha mình và mọi người trong Khương phủ, gửi gắm tiếc nuối của mình cho Tiết Phương Phi. 

Nhận sự uỷ thác của nàng, Tiết Phương Phi giả danh tiểu thư Khương Lê. Trên đường trốn thoát, cô vô tình gặp Túc quốc công – Tiêu Hoành, tương kế tựu kế bước chân vào danh gia vọng tộc một lần nữa. 

Sống sót qua hàng ngàn mưu kế hãm hại nàng từ mẹ kế và con gái bà ta, Tiết Phương Phi quyết tâm báo huyết hải thâm thù với những người đã nhẫn tâm sát hại Tiết Phương Phi ngày xưa, trả thù cho Khương Lê, rửa oan cho gia đình. Trong hành trình chông gai này, vô tình hợp thành một dòng cùng đại kế hoạch diệt phản tặc, làm rõ người âm mưu sát hại cha mẹ của Tiêu Hành. Cả hai cùng chiến đấu giữa vòng xoáy tranh đoạt quyền lực đầy khốc liệt. Trong cuộc chiến nguy cơ trùng trùng này, họ lại nảy sinh thứ tình cảm nồng nàn, mãnh liệt.

Bối Cảnh Phim Mặc Vũ Vân Gian

Bối cảnh khi xem phimMặc Vũ Vân Gian như đưa khán giả trở về Trung Quốc cổ đại, nơi mà những giá trị truyền thống và những cuộc đấu tranh quyền lực luôn diễn ra sôi nổi. Bối cảnh xây dựng một cách tỉ mỉ, không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp cổ kính và uy nghiêm của một triều đại hưng thịnh. Bộ phim mang đến những hình mẫu phụ nữ tuyệt đẹp, từ ngoại hình cho đến khí chất, cùng những xiềng xích rất đặc trưng lúc bấy giờ như: sợ hãi việc không thể thành gia lập thất, lo lắng bị vứt bỏ… vì thế dễ dàng hạ mình cho mục đích tiến thân hay tình cảm cá nhân. 

Trang phục của các nhân vật cũng được chăm chút kỹ lưỡng, từ công chúa, quan lại đến dân thường đều có những bộ trang phục đặc trưng của từng tầng lớp xã hội. Chất liệu vải, màu sắc và hoạ tiết được lựa chọn kỹ càng, tạo nên một tổng thể hài hoà và phù hợp với bối cảnh. 

Những Gương Mặt Nổi Bật Của Phim Mặc Vũ Vân Gian

Mặc Vũ Vân Gian không chỉ gây ấn tượng bởi nội dung mà còn bởi dàn diễn viên tài năng từ hai diễn viên chính đến các vai phụ. 

Diễn Viên Chính Trong Mặc Vũ Vân Gian

Hai diễn viên chính góp mặt trong dự án lần này là Vương Tinh Việt ( vai Tiêu Hoành) và Ngô Cẩn Ngôn (vai Tiết Phương Phi). 

Theo bảng xếp hạng những nhân vật hút fan của các phim Hoa ngữ đang phát sóng gần đây, Vương Tinh Việt đứng top 1. Theo trường phái diễn viên thực lực, diễn xuất của anh ngày càng nổi bật thể hiện qua từng ánh mắt, nụ cười khiến nam diễn viên ngày càng sở hữu lưu lượng fans “khủng” từ khi Mặc Vũ Vân Gian được phát sóng. Sự cuốn hút từ nhân vật Tiêu Hoành đốn tim nhiều khán giả nữ và đem lại nhiều lời khen có cánh “Chính diễn xuất của Vương Tinh Việt mà nhân vật Tiêu Hành sống động như bước ra từ tiểu thuyết”.

Đối với Ngô Cẩn Ngôn, dù được dành ít sự chú ý hơn đàn trai nhưng phim Mặc Vũ Vân Gian được xem là đánh dấu sự trở lại của cô sau 2 năm nghỉ ngơi và rèn giũa lại khả năng diễn xuất sau một loạt phim thất bại vì flop. Ngô Cẩn Ngôn trong phim được người hâm mộ đánh giá cao bởi tạo hình xinh đẹp và diễn xuất ngày càng trưởng thành, tròn trịa hơn. 

Các Diễn Viên Chính Trong Mặc Vũ Vân Gian
Các Diễn Viên Chính Trong Mặc Vũ Vân Gian

Diễn Viên Phụ Trong Mặc Vũ Vân Gian

Nhắc đến các diễn viên Mặc Vũ Vân Gian không thể không kể đến bộ ba nữ phụ: Lý Mộng, Lưu Tá Ninh và Ngải Mễ gây ấn tượng với vẻ đẹp rạng rỡ cùng khả năng diễn xuất đầy cảm xúc.

Trong phim, Lý Mộng trong vai trưởng công chúa Uyển Ninh đem lòng yêu Thẩm Ngọc Dung. Với diễn xuất “biến hoá” thành một công chúa độc ác, đanh đá, nhiều âm mưu thâm độc, Lý Mộng được xem như “ác nữ” nổi bật nhất trong đường đua phim cổ trang hiện giờ. 

Cùng với đó, vai diễn Khương Nhược Dao của Lưu Tá Ninh lại đem lại nhiều cảm xúc khác nhau cho khán giả. Vẻ đẹp sắc sảo và diễn xuất tài năng được mọi người kỳ vọng, cô khéo léo thể hiện được tâm lý nhân vật Nhược Dao từ một nàng tiểu thư ngây ngô buộc phải trưởng thành với những nỗi đau âm ỉ trong lòng khiến khán giả thương xót.

Vai Đồng Nhi của Ngải Mễ trong Mặc Vũ Vân Gian là nhân vật nổi bật được khán giả tiếc nuối nhất khi vai diễn của cô hy sinh để cứu Tiết Phương Phi. Với nét đẹp cổ điển, trong trẻo cùng sự chăm chỉ làm nghề từ sớm, cô là vai phụ được người hâm mộ kỳ vọng sẽ bùng nổ trong thời gian tới. 

Đánh Giá Diễn Xuất Dàn Diễn Viên Phim Mặc Vũ Vân Gian

Diễn xuất của dàn diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả và giới phê bình. Các diễn viên không chỉ nhập vai tốt mà còn thể hiện được sự sâu sắc và chân thực trong từng cử chỉ, lời nói. Sự kết hợp ăn ý giữa các diễn viên đã tạo nên những phản ứng hóa học tuyệt vời, giúp câu chuyện trở nên sống động và gần gũi hơn. Diễn xuất của họ không chỉ góp phần vào thành công của phim mà còn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Đánh Giá Toàn Diện Về Phim Mặc Vũ Vân Gian

Đây là bộ phim cổ trang được đánh giá cao từ khán giả và các nhà phê bình phim. Khác với các phim cổ trang khác thường mở đầu dài dòng, kém hấp dẫn thì ở Mặc Vũ Vân Gian, ngay những tập đầu phim đã khiến người xem không thể ngừng theo dõi vì các tình tiết dồn dập, căng thẳng bủa vây lấy nhân vật chính. Ngoài kể về câu chuyện và hành trình trả thù của nhân vật nữ chính – Tiết Phương Phi, bộ phim còn khéo léo lồng ghép các yếu tố gia đấu, quyền đấu, tình bạn hấp dẫn lôi cuốn người xem. Qua đến ⅔ bộ phim nhưng Mặc Vũ Vân Gian vẫn giữ được nhiệt độ “hot” của mình và đứng chễm chệ ở vị trí cao trên bảng xếp hạng. 

Những tình tiết hấp dẫn của “Mặc Vũ Vân Gian”

Cốt truyện của Mặc Vũ Vân Gian được xây dựng một cách mạch lạc và cuốn hút. Phim mở đầu với những bí ẩn và âm mưu, dần dần tiết lộ các mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật. Những tình tiết cao trào được sắp xếp khéo léo, tạo nên sự bất ngờ và thu hút người xem. Mỗi tập phim đều có những điểm nhấn đặc biệt, giữ chân khán giả qua từng phân cảnh.

Đặc biệt là diễn xuất hoàn hảo của Lý Mộng (vai Công chúa Uyển Ninh) ở cảnh bị cưỡng hiếp gây chấn động. Trước khi trở thành kẻ phản diện ác độc, cô cũng đã trải qua những bi kịch khủng khiếp ở nước Đại – nơi cô bị bắt làm con tin. Tại đây, công chúa Uyển Ninh bị đánh đập và cưỡng bức, trở thành tiện thiếp hạ đẳng nhất của Vương tử, chịu đủ sự sỉ nhục, giày vò, phải ở trong chuồng dê. Lý Mộng để lại ấn tượng mạnh mẽ khi thể hiện được cảm giác đau đớn, tuyệt vọng, nhục nhã đến tột cùng khi rơi vào tay kẻ thù.

Ngoài ra, phân cảnh Vương Tinh Việt (vai Tiêu Hoành) ngậm ngọc nơi chiến trường vô tình viral trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Đây là cảnh đại chiến ở cuối phim khiến nhiều khán giả xem phim Mặc Vũ Vân Gian có cảm giác bi thương khi Tiêu Hoành chứng kiến thân tín của mình Văn Kỷ hy sinh. Chàng ngậm tín vật của người thương để quyết chiến, giữ lời hứa viễn chinh toàn thắng trở về.

Chất lượng hình ảnh hiển thị và âm thanh phim

Mặc Vũ Vân Gian được đánh giá cao về mặt kỹ thuật với chất lượng hình ảnh và âm thanh tuyệt vời. Các cảnh quay được chăm chút kỹ lưỡng, từ màu sắc đến ánh sáng, tạo nên những khung hình đẹp mắt và sống động. Kỹ xảo điện ảnh được sử dụng hợp lý, không quá lạm dụng nhưng đủ để tạo nên những cảnh tiên hiệp kỳ ảo và hoành tráng. Âm thanh phim cũng được đầu tư kỹ lưỡng, từ nhạc nền đến hiệu ứng âm thanh, tất cả đều góp phần tạo nên một không gian sống động và cuốn hút.

Nhìn chung về phim Mặc Vũ Vân Gian

Nhìn chung, Mặc Vũ Vân Gian là một bộ phim đáng xem, kết hợp giữa yếu tố ngôn tình và phân tranh một cách hoàn hảo. Cốt truyện hấp dẫn, diễn xuất xuất sắc của dàn diễn viên cùng với kỹ thuật quay phim và âm thanh chất lượng đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đáng giá. Mặc dù còn một số điểm yếu trong kịch bản và nhận xét trái chiều từ một số khán giả, nhưng Mặc Vũ Vân Gian vẫn là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích thể loại phim này.

Hướng Dẫn Cách Xem Phim Mặc Vũ Vân Gian Trên Các Nền Tảng Trực Tuyến

Để xem phim Mặc Vũ Vân Gian trên các nền tảng trực tuyến, bạn có thể lựa chọn các phương thức khác nhau. Các nền tảng phổ biến như Phimmoi, Phimmoichill đều cung cấp phim này với nhiều phiên bản cùng nhiều ngôn ngữ phụ đề khác nhau. Bạn có thể tìm kiếm “Mặc Vũ Vân Gian vietsub phimmoi” hoặc “Mặc Vũ Vân Gian thuyết minh” để thưởng thức bộ phim một cách nhanh nhất. Hãy chắc chắn kiểm tra lịch chiếu Mặc Vũ Vân Gian trên các nền tảng này để không bỏ lỡ bất kỳ tập phim nào.

Các Thông Tin Liên Quan về phim “Mặc Vũ Vân Gian”

Bộ phim Mặc Vũ Vân Gian kết thúc ở tập 40 gây ra nhiều tranh cãi vì rất nhiều khán giả cho rằng đây là một kết mở nhưng phần nhiều là cái kết buồn khi Tiết Phương Phi không chờ được Tiêu Hoành quay trở về. 

Với nhiều ý kiến trái chiều, nhà sản xuất Vu Chính đã chiều lòng fans hâm mộ, quyết định quay thêm phần ngoại truyện để phim kết thúc có hậu theo đúng nguyện vọng phần đông khán giả. Tuy nhiên, ông cho rằng, kết phim từ đầu tới cuối vẫn luôn là có hậu. Ông không thích quay đoạn kết bốn mắt nhìn nhau rưng rưng không nói gì, nên đã làm nó một cách nghệ thuật hơn.

Theo truyền thông xứ Trung cho biết, ngày 20/06, Vương Tinh Việt và Ngô Cẩn Ngôn đã có mặt tại Hoành Điếm, diện lại các trang phục cổ trang để quay tập ngoại truyện Mặc Vũ Vân Gian.

Ngoại Truyện của Mặc Vũ Vân Gian

Ngoại truyện của Mặc Vũ Vân Gian với thời lượng 5 phút được Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt quay thêm nhằm tri ân khán giả và làm trọn vẹn cái kết đang dang dở của bộ phim. Tập ngoại truyện bao gồm các đoạn ngắn ghép lại nói về cuộc sống của Tiêu Hoành và A Ly sau khi đất nước đã yên bình, dân chúng ấm no. Tập phim bao gồm các cảnh phim ngọt ngào có con, có hờn dỗi, có dỗ dành… làm thỏa mãn con dân. Ngoại truyện Mặc Vũ Vân Gian thường được phát hành trên các nền tảng trực tuyến, khán giả có thể tìm kiếm Mặc Vũ Vân Gian full hoặc phim Mặc Vũ Vân Gian vietsub để theo dõi toàn bộ nội dung, bao gồm cả các phần ngoại truyện.

Măc Vũ Vân Gian Ngoại Truyện
Sửa bài viết “Review Phim Mặc Vũ Vân Gian – Kết Thúc Đẹp Nhưng Vẫn Nổ Ra Tranh Cãi_” ‹ phimmoihay.tv — WordPress.html

Kết Luận

Tuy không phải bộ phim sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng nhưng phim vẫn hấp dẫn khán giả vì chỉn chu từ nội dung đến diễn xuất của dàn cast. Với cốt truyện hấp dẫn và kỹ thuật quay phim chất lượng cao, bộ phim đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả và nhận được nhiều lời khen ngợi. 

Khán giả có thể dễ dàng theo dõi Mặc Vũ Vân Gian trên các nền tảng trực tuyến với các phiên bản thuyết minh và vietsub. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm Mặc Vũ Vân Gian truyện full để có cái nhìn tổng quan hơn về nội dung và các thông điệp mà tác giả muốn truyền tải. Cảm ơn các bạn đã xem qua đánh giá phim Mặc Vũ Vân Gian của Phimmoihaytv